Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - Chuyện cũ mà không cũ- MondiaL

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – Chuyện cũ mà không cũ

Xây dựng thương hiệu ngay từ đầu là viển vông, kém hiệu quả và doanh nghiệp cần kiếm tiền để tồn tại.

Điều này đã in sâu vào tâm trí của nhiều người. Trong giai đoạn đầu, các công ty ở Việt Nam thường chỉ tập trung vào quảng cáo, tuyển dụng người ảnh hưởng và phát trực tiếp, với mục tiêu cuối cùng là kiếm tiền nhanh chóng.

Chính vì chú trọng kiếm tiền lên hàng đầu nên ngày càng có nhiều tiền đầu tư vào quảng cáo và ngày càng có nhiều người chạy.

Nhưng ý tưởng giống nhau nên chi phí quảng cáo ngày càng cao, cộng với việc người buôn bán tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách giảm giá thành, tạo khuyến mại nên lợi nhuận ngày càng ít đi.

Đôi khi sự thật còn đáng sợ hơn, nhiều công ty lặng lẽ rời cuộc chơi với những khoản nợ khổng lồ.

Câu chuyện này bắt nguồn từ đâu? Các anh chị hầu hết đều làm từ bán hàng, công nghệ và kỹ thuật nên chỉ tập trung vào sản phẩm và nghĩ cách bán được nhiều hàng nhất.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Tự kiếm chứng điều này, bạn hãy quan soát những doanh nghiệp trong mối quan hệ của bạn, bao nhiêu doanh nghiệp thành công trong thời gian dài.

Rất nhiều doanh nghiệp phất lên nhanh chóng trong thời gian ngắn khi sự cạnh tranh như nhiều và rồi dừng chân một cách không kèn không trống.

Suy nghĩ sai về thương hiệu

MondiaL cũng nhận ra điều này khi tiếp cận với nhiều doanh nghiệp. Đối với hầu hết các doanh nghiệp khi tiếp cận công ty, họ chỉ yêu cầu đội thiết kế logo đẹp, thiết kế logo, thiết kế web, thiết kế danh thiếp, thiết kế profile, v.v.

Trên đây đều là những truyền tải thương hiệu bề nổi.

Thương hiệu sẽ trở thành tác dụng thực tế khi truyền tải giá trị đặc trưng của doanh nghiệp.

  • Có thể là sự truyền đạt sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
  • Thể hiện cá tính hình ảnh thương hiệu
  • Sự khác biệt hóa và định vị thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế thương hiệu vietlife

Chỉ khi các thương gia thực sự hiểu đúng về thương hiệu thì họ mới dần thoát khỏi tình trạng cạnh tranh về giá, và khi đó khách hàng của họ sẽ tự hào về một loại giá trị nào đó mà các thương gia đang tìm kiếm khi họ sử dụng chúng. .

Ví dụ: nhiều công ty thích triển khai dịch vụ thiết kế thương hiệu tại MondiaL, ngoài việc sáng tạo như các đơn vị khác, chúng tôi tập trung hơn vào công việc, và hiệu quả là điều rất quan trọng trong việc thực hiện.

Lúc này mỗi doanh nghiệp hãy quan sát thực tế, những bộ nhận diện thương hiệu đẹp đó đang được truyền thông khen, tán thưởng nhưng thực sự có phải đúng giá trị thực của doanh nghiệp không?

Thiết kế thương hiệu Tâm Việt

Chúng ta sẽ thu được gì với cách tiếp cận thương hiệu hiện tại của mình?

Chúng ta vẫn đặt nặng vấn đề kiếm tiền và kiếm tiền (trước mắt là rất nhiều), cạnh tranh rất nhiều bằng các chương trình giảm giá, khuyến mại, quảng cáo. Chúng ta sẽ nhận được gì từ góc độ thương hiệu.

câu chuyện xây dựng thương hiệu

Có rất nhiều doanh nghiệp vẫn nhớ đến thương hiệu của khách hàng, nhưng ký ức đó rất đơn giản, họ nhớ tên thương hiệu, họ nhớ công ty làm nghề gì …

Nhưng điều quan trọng là phải nhớ lợi thế, giá trị mà doanh nghiệp đó mang lại. khách hàng. Đặc biệt là sự hâm mộ thương hiệu và yêu thích thương hiệu thì ít có doanh nghiệp nào làm được.

Hệ thống để khách hàng nhanh chóng thay thế doanh nghiệp bằng đơn vị khác mà khách hàng thấy thú vị hơn và thu được nhiều giá trị hơn, cho dù đôi khi chất lượng sản phẩm không tốt bằng doanh nghiệp cũ.

Vậy chúng ta nhận được gì khi xây dựng thương hiệu?

Nếu chiến lược thương hiệu được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp và có lộ trình rõ ràng.

Giá trị to lớn mà một thương hiệu mang lại là những gì khách hàng nghĩ đến khi họ cần một dịch vụ / sản phẩm liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của họ.

Họ luôn ghi nhớ những lợi thế về chất lượng tốt, dịch vụ chu đáo và sản phẩm có tuổi thọ cao.

thương hiệu cổ phần CHI

Đặc biệt là những thần tượng tự hào khi sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ. Các thương hiệu cao cấp làm tốt điều này. Bạn sẽ tự hào khi đeo đồng hồ Rolex, túi Hermès … đúng không?

MondiaL chúng tôi với tư cách là những người định hướng trong hành trình thương hiệu thì trong chiến lược thương hiệu của riêng mình, ngoài các giá trị chung, sự gắn kết và hiệu quả là những yếu tố quan trọng cần theo đuổi, vì các đơn vị khác đều sáng tạo, sáng tạo, khác biệt, đạt tiêu chuẩn quốc tế, v.v.

Đôi lời chia sẻ từ Công ty tư vấn thương hiệu MondiaL

  • Xây dựng thương hiệu là công việc không có ngày kết thúc, nhưng cũng không bao giờ bắt đầu quá sớm.
  • Thương hiệu của bạn phải có giá trị riêng, tự hào về bản thân và bắt đầu giao tiếp với khách hàng mục tiêu ngày càng thường xuyên hơn.

Xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu là cách thức để các hoạt động tiếp thị và bán hàng được thực hiện một cách tốt nhất có thể, với định vị rõ ràng hơn.

MondiaL tin rằng nếu bạn quan tâm và bắt đầu câu chuyện thương hiệu sớm, bạn đã là một phần của con đường thành công.

Đánh giá bài viết